Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

BÁC SỸ LÊ THÁI BÌNH GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN AN NHƠN THAM NHŨNG ĐẤT ĐAI RA SAO ??

         Gởi : Bác damthanggian.
Mấy bữa nay, xem cảnh bão lụt ở các tỉnh miền bắc mà thật đau lòng, cảnh sập nhà, xe lật, gỡ mái nhà chui ra, cảnh trẻ em, người già được bộ đội cứu đưa đến vùng cao... sao mà giống lụt bão tàn phá ở quê Bình Định các năm trước quá !. Xem kỹ, dân nghèo là bị nặng, còn dân giàu nhà lầu, vila có thiệt hại là bao ?.
thaodan xem kỹ đề bài mới là câu hỏi : Bác sĩ Bình tham nhũng đất đai ra sao ?. Sao bác damthanggian lại nặng nề tố Bs Bình tham nhũng nhiều quá !. Vì thaodan hiện ở nông thôn nên có vài ý mạo muội :
Khắp nông thôn Việt Nam ta, truyền thống chăm lo con cái học hành, mục đích cuối cùng là đời con đời cháu thoát khỏi cảnh nghèo, có kiến thức hơn cha hơn mẹ, làm việc nhẹ nhàng kiếm đồng tiền nhiều hơn cách làm nông của cha mẹ. Cũng như thế mà cha mẹ Bs Bình tằng tiện nuôi các con học hành thành tài, chỉ nghĩ rằng có kiến thức và kinh tế hơn mình với công việc thu nhập chân chính mà mình đầu tư cho các con, chứ không bao giờ nghĩ con mình phải làm những việt thất đức là tham nhũng mà damthanggian lên án !.
    Bs Bình chắc chắn là xuất thân từ nông thôn, cái khó của nông dân có thể đã trải qua ( dù gia cảnh Bs Bình không phải là nghề nông ? ), về công tác tại quê hương, với tư tưởng ban đầu chắc rằng cao đẹp " đóng góp xây dựng quê hương ". Nhưng việc đẩy đưa, nay tôi được damthanggian đưa tin Bs Bình quê hương xã Nhơn Phong, mà ở đất Nhơn Phong tôi nhớ sách cổ có nói khi khởi nghiệp nhà Tây Sơn, Nguyễn Nhạc có dụ thầy địa người Trung quốc đem chôn bùa yếm ở hòn núi đất trong xã, hòn núi này tuy không cao nhưng là Long mạch của dân trong vùng, khi xưa nghe nói linh thiên; nay nghĩa trang của xã Nhơn Phong được xây dựng phía nam núi này, đúng không người Nhơn phong ?.
     Nhờ phong thủy thiên tạo, người Nhơn phong học hành giỏi giang, quyền cao chức trọng. Tôi thiết nghĩ có thể người Nhơn phong ở huyện An nhơn và trong tỉnh Bình định nắm giữ chức tước khá, nhưng có quyền chức phải có chử TÂM, chứ không thì sẽ lao vào vòng lẩn quẩn " thao túng quyền hành, kết bè kết phái, lủng đoạn quyền chức rồi gây nên hối lộ tham nhũng ". Chắc chắn Bs Bình đã vô tình lao vào quyền lực và đồng tiền bất minh rồi !.
     Bs Bình nếu không lao vào vòng, với chức vụ Giám đốc Bệnh viện huyện, không thể mua hóa giá nhà 2-3 lần, hay mua được nhiều nền nhà một lúc được. Nhưng xét về thu nhập, tôi nghe Bs Bình tuy làm Giám đốc nhưng rất tận tụy, Bs có một nhà lớn ở đâu đường Mai Xuân Thưởng, khu trung tâm chợ Bình Định được lãnh đạo huyện Lê Hữu Cư ( không biết cùng họ có bà con không, hay chỉ cùng quê Nhơn Phong ? ) can thiệp hóa giá bán cho Bs Bình với giá gần như cho ( bán rẻ nhà Nhà nước quản lý là hành động có tham nhũng ?), từ ngôi nhà này Bs Bình tổ chức tự mở phòng khám tư, tự kê toa, tự bán thuốc với giá tự định đoạt.... . Dân nghèo, đổ xô vào khám, xếp hàng chờ cả nhà, không phải vì tay nghề Bs Bình cao mà vì là Bs Bình là giám đốc bệnh viện An nhơn, nếu có gì ông Bình đưa vào bệnh viện nhanh gọn, dễ dàng hơn các Bs khác. Bs Bình cần cù tận tâm lo cho cái riêng nhiều quá, giám đốc không lo cái chung, nhân viên sinh loạn, vì thế thaodan nhớ không lầm kỳ họp Hội Đồng Nhân Dân Huyện An nhơn, thaodan nghe dài FM có một đại biểu phát biểu nêu các tiêu cực ở bệnh viện An nhơn và kết luận một câu nghe đau đớn cho người dân An nhơn : " Bệnh viện An nhơn nên gọi là BỆNH VIỆN ÁC NHƠN ". Sao mà nảo lòng quá !. dân nghèo không vào BỆNH VIỆN ÁC NHƠN thì còn đi đâu hở trời ?.






thaodan, rãnh rỗi từ nông thôn lên, nghe vụ dân cư Thanh niên ở huyện An nhơn, có đạp xe cà tàng rảo quanh, ôi nhà cửa sao to quá, đẹp to nhất là biệt thự Bs Bình, đồ sộ hoành tráng là nhà ô Thái văn Sơn ( kẻ ăn cắp đất gần 80 mét vuông để xây biệt thự, mà đài TH Bình Định đả đưa tin ), nhỏ nhắn xinh sắn là các nhà công chức ít tiền hơn !. Nghe báo chí nói Bs Bình tới 6 lô, nhưng biệt thự Bs Bình thaodan chỉ thấy cất trên 3 lô ( chắc 300 mét vuông ), còn nghe dân xầm xì Bs Bình đã bán 2 lô liền kề cho công ty Dược Bình Định để xây nhà kho gì đó ?, còn một lô bán cho tư nhân ?. Như vậy, xét hệ quả thaodan nghĩ rằng : Lợi dụng bè phái Bs Bình hóa giá được 2 lần nhà, mua được 6 lô đất, lợi dụng chức quyền khám tư, tự bán thuốc, tham gia đường dây kinh doanh bất động sản, trốn tránh nghĩa vụ thuế .... Như vậy theo các qui định pháp luật gọi là gì ?.
   Thaodan sống miền quê, ít am hiểu mong dân cư mạng gần xa hiểu nhiều sự đời và luật pháp đóng góp cho câu hỏi : " Bs Bình tham nhũng đất đai ra sao ?".


                                                                                                            thaodan thôn dã







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét